svIUH bảo trợ thông tin cho các cuộc thi - sự kiện sinh viên

Thảo luận trong 'Ban điều hành svIUH' bắt đầu bởi Già làng, 27/9/15.

  1. Già làng Administrator

    Là một sân chơi chuyên nghiệp về truyền thông sinh viên và xây dựng thương hiệu, svIUH luôn sẵn sàng đồng hành cùng các cuộc thi - sự kiện, hội thảo dành cho sinh viên. Việc này là hoàn toàn phi lợi nhuận, với cộng đồng sinh viên Công Nghiệp nói riêng và sinh viên Việt Nam nói chung.
    11406284_1452208401746013_8331485692915054481_o.jpg
    Trong khoảng 90% trường hợp, svIUH sẽ đồng ý trở thành nhà Bảo trợ thông tin cho các đơn vị có nhu cầu. Tuy nhiên, đó mới chỉ là sự khởi đầu cho việc truyền thông về sự kiện mà hiệu quả sẽ tuỳ thuộc rất nhiều vào những gì diễn ra sau đó. Với tiêu chí: chia sẻ thông tin chuyên nghiệp, mang tính phổ biến sâu rộng. Những gợi ý dưới đây sẽ giúp đơn vị tổ chức và các bạn sinh viên tận dụng việc bảo trợ thông tin một cách hiệu quả.

    Làm sao để việc bảo trợ hiệu quả?

    Để việc bảo trợ thông tin và truyền thông sinh viên được hiệu quả, svIUH có vài gợi ý sau:

    1. Có kế hoạch viết và gửi bài cụ thể: svIUH thường không giới hạn số lượng bài viết, hình ảnh hay media trong cộng đồng svIUH xây dựng. Do vậy, đơn vị tổ chức được khuyến khích lên kế hoạch và chia sẻ lịch viết, gửi bài cụ thể cho svIUH để dễ dàng theo dõi, hỗ trợ đăng tải.
    2. Cung cấp bài viết có nội dung tốt: thế nào được gọi là "tốt", hãy xem thêm bên dưới.
    3. Cắt cử nhân sự chuyên trách: viết bài và chụp hình là những việc không dễ dàng như nhiều người vẫn nghĩ. Ngược lại, đó là những việc tốn thời gian, đòi hỏi lên kế hoạch và suy nghĩ thấu đáo. Tiền đề để có nội dung tốt là mỗi cuộc thi nên có tối thiểu 2 nhân sự chuyên trách 2 trách nhiệm này.
    4. Gửi bài đúng hạn: Để làm tốt bước này, nên có quy trình viết - duyệt - gửi với trách nhiệm (ai duyệt) và thời hạn (bao lâu) rõ ràng để đảm bảo bài viết hay được đăng đúng thời điểm nóng.
    5. Chia sẻ thông tin lên các kênh truyền thông: bài viết hay cần được chia sẻ để nhiều người biết, nhất là trong thời đại truyền thông xã hội phát triển như hiện nay. Mỗi người - trong Ban tổ chức, giám khảo, thí sinh, đối tác, nhà tài trợ - là một đại sứ của cuộc thi, hãy tận dụng sức mạnh của các mối quan hệ.
      * Tham khảo thêm các kênh truyền thông mà svIUH quản lý và chọn lọc. Link: http://sviuh.com/threads/tong-hop-website-forum-fanpage-group-danh-cho-sinh-vien-iuh.1124/
    Thế nào là nội dung tốt?

    Nội dung "tốt" là những bài viết cung cấp thông tin đầy đủ, nhanh chóng, chính xác về sự kiện.

    Tốt thôi chưa đủ, svIUH luôn khuyến khích những nội dung chất lượng, đa dạng góc nhìn, có phân tích chiều sâu để thu hút sự quan tâm của độc giả về sự kiện, cuộc thi.

    Một vài gợi ý để có nội dung đa dạng:

    1. Report: Thông báo về các hoạt động, cột mốc của sự kiện trước, trong, và sau thời điểm diễn ra
    2. Recap: Tường thuật diễn tiến các sự kiện, hội thảo, hoạt động bên lề của cuộc thi
    3. Pictorials: Bài tường thuật hình và videos.
    4. Analysis: Phân tích đề thi, bài dự thi, vòng thi đã diễn ra, đưa ra quan điểm, nhận định
    5. Interview: Phỏng vấn đội thi, ban giám khảo, nhà tài trợ, khán giả, chuyên gia.
    Và 5 câu hỏi để có nội dung tốt:
    1. Đúng: Nội dung viết có chính xác không?
    2. Dễ hiểu: Ý tứ có dễ hiểu với độc giả mục tiêu không?
    3. Hay: Văn phong có hay, có "đắt" không?
    4. Súc tích: Làm thế nào để vẫn hay mà không dài dòng?
    5. Hình ảnh: Hình ảnh được sử dụng có nói thay câu chữ hay không?
    ----
    * Liên hệ để biết chi tiết: sviuh.com@gmail.com hay hotline 0945.434.344 nhé.
     
    Loading...
    Chỉnh sửa cuối: 29/9/15
  2. Già làng

    Già làng Administrator Thành viên BQT

    Trong năm 2014 vừa qua, svIUH đã bảo trợ rất nhiều sự kiện lớn nhỏ dành cho sinh viên. Tiêu biểu là cuộc thi Sống Xanh lần III năm 2014 do viện Môi trường (Đại học Công Nghiệp TPHCM) tổ chức, có quy mô toàn thành.
     

Chia sẻ trang này