Bí mật về truyền thông nội bộ trong công ty hiệu quả nhất

Thảo luận trong 'Văn Phòng - Desktop' bắt đầu bởi hoaphang, 18/8/20.

  1. hoaphang Member

    Làm sao để truyền thông nội bộ trong công ty đạt hiệu quả cao là câu hỏi mà không ít Doanh nghiệp Việt đang đặt ra. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay dưới bài viết sau nhé.


    Xu hướng truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp
    Trước tầm quan trọng của nó, hãy cùng điểm qua 3 xu hướng truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp đang lên ngôi trong năm 2020.

    Mô hình “Lãnh đạo nhóm”
    Nếu so sánh doanh nghiệp như một dàn giao hưởng, thì mỗi người trong đó là những nghệ sỹ đa tài đa tài có thể chơi nhiều nhạc cụ khác nhau. CEO chính là người chỉ huy và âm nhạc là chiến lược để tạo nên một bản hoà âm tuyệt vời. Mô hình này sẽ linh hoạt hơn khi giải quyết các vấn đề mới, phực tạp.

    [​IMG]

    Nhân viên trở thành đại sứ thương hiệu
    Tưởng như không thể nhưng đây lại là xu hướng được nhiều doanh nghiệp quan tâm với tầm nhìn dài hạn, có hiệu quả cao. Khi tập thể yêu mến và tự hào về doanh nghiệp, đây sẽ là nguồn sức mạnh to lớn để tạo nhân viên gắn kết và tạo ra các giá trị tích cực cho công ty.

    Sử dụng mạng xã hội
    Không chỉ là nơi giao tiếp giữa cá nhân với cá nhân, giờ đây mạng xã hội đã trở thành một công cụ giao tiếp gần gũi của nội bộ doanh nghiệp. Qua đó các thành viên dễ dàng trao đổi thông tin, bàn bạc về công việc giúp rút ngắn thời gian gặp mặt, đạt hiệu quả cao trong công việc.

    Tổng hợp các kênh truyền thông nội bộ trong công ty
    Bảng tin nội bộ
    Dù là bảng tin truyền thống hay điện tử, bảng tin nội bộ vẫn là một trong những kênh chính của truyền thông nội bộ trong công ty. Hầu hết các doanh nghiệp vẫn duy trì bảng tin như một hình thức truyền thông, thông báo tin tức quan trọng một cách chính thức đến toàn thể nhân viên. Tuỳ theo tính chất doanh nghiệp mà chúng ta có thể lựa chọn hình thức bảng tin cho phù hợp như bảng tin truyền thống, bảng tin website, bảng tin qua email,…

    Tạp chí nội bộ
    Là một trong những kênh kết nối giữa lãnh đạo và nhân viên được nhiều doanh nghiệp sử dụng, tạp chí thường được xuất bản định kỳ theo tháng hoặc theo quý. Các bài viết được xây dựng theo chủ đề đa dạng, từ tin tức chuyên ngành, thông tin nội bộ đến các hình ảnh, câu chuyện vui vẻ của nhân viên công ty, góc hỏi đáp,…

    [​IMG]

    Email
    Được biết đến là công cụ giao tiếp công việc phổ biến tại doanh nghiệp, email cũng được đội ngũ nhân viên truyền thông nội bộ sử dụng như một kênh truyền thông hiệu quả. Các thông tin chính thức, sự kiện trong doanh nghiệp sẽ được gửi đến nhân viên một cách nhanh chóng.

    Mạng xã hội
    Đây là hình thức được rất nhiều doanh nghiệp “trẻ” sử dụng trong thời gian gần đây. Không chỉ giúp thông tin được truyền đi một cách nhanh chóng đến toàn thể nhân viên mà mạng truyền thông nội bộ còn là nơi tương tác hai chiều giữa lãnh đạo với nhân viên và giữa nhân viên với nhau.

    [​IMG]

    Con người
    Một trong những kênh truyền thông nội bộ trong công ty hiệu quả nhưng lại ít được nhiều doanh nghiệp để ý. Tính truyền miệng sẽ có độ lan toả nhanh chóng đến toàn nhân viên. Do vậy, việc lựa chọn, tuyển dụng đội ngũ quản lý, nhân viên PR chuyên nghiệp là cách đầu tư đúng đắn để văn hoá doanh nghiệp đi đúng hướng.

    Giải pháp truyền thông nội bộ trong công ty hiệu quả
    Tìm người quản lý có năng lực
    Nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam thường sai lầm trong việc “phó mặc” truyền thông nội bộ cho đội ngũ HR, như vậy hiệu quả truyền thông trong công ty sẽ không cao, chúng ta không thấy được tính gắn kết của nội bộ mà chỉ thấy được tính truyền thông tin đến nhân viên công ty.

    [​IMG]

    Để triển khai bất kỳ chiến lược truyền thông nào, trước hết công ty bạn cần có người hoặc đội nhóm quản lý truyền thông nội bộ chuyên nghiệp. Nhà quản lý có năng lực sẽ đưa ra các định hướng và trực tiếp triển khai để văn hoá nội bộ thêm rõ nét.

    Số hoá cách triển khai phù hợp với thời đại
    Trong thời đại 4.0, việc đưa công nghệ vào quản lý, vào triển khai công việc là vô cùng cần thiết giúp tăng hiệu quả công việc. Hiện nay, hầu hết từ lãnh đạo đến nhân viên đều sử dụng các thiết bị thông minh, vì thế số hoá các kênh truyền thông nội bộ hay cách thức triển khai, thực hiện sẽ được mọi người quan tâm và dành thiện cảm nhiều hơn.

    Một trong số đó có thể kể đến các ứng dụng truyền thông nội bộ trong công ty giúp xây dựng và phát triển văn hoá nội bộ rõ nét hơn. Với một chi phí hợp lý đây là giải pháp giúp doanh nghiệp triển khai các kế hoạch, chương trình nội bộ đạt hiệu quả mà không cần đến các kênh truyền thống đã có phần lỗi thời như văn bản, fax, bản tin giấy,…

    Ứng dụng xây dựng văn hoá nội bộ doanh nghiệp
    Ngày nay, rất nhiều doanh nghiệp đã đưa các ứng dụng vào công tác truyền thông nội bộ như một cách thức mới hiện đại và hiệu quả. Có thể kể đến ứng dụng ACheckin do đội ngũ người Việt phát triển.

    Thông qua các tính năng như chấm công bằng QRcode, truy cập WiFi công ty, ACheckin đưa vào các lời chào và hình ảnh nội bộ. Qua đó dễ dàng truyền thông những thông điệp từ lãnh đạo, giới thiệu các sự kiện, chương trình nội bộ cho toàn thể nhân viên doanh nghiệp.

    [​IMG]

    Đặc biệt, ACheckin cũng xây dựng mạng xã hội nội bộ ngay trong ứng dụng của mình. Nơi đây cho phép lãnh đạo truyền thông tin một cách nhanh chóng đến toàn công ty, đồng thời nhân viên có quyền được phản hồi, bày tỏ quan điểm ý kiến về các thông tin đó. Với tính tương tác hai chiều, ACheckin giúp xây dựng văn hoá nội bộ doanh nghiệp, từ đó tạo ra sự gắn kết nội bộ giúp công ty ngày một phát triển.

    Có thể nói, truyền thông nội bộ được biết đến là “vũ khí” lợi hại, là cầu nối vô hình gắn kết tinh thần đoàn kết của nội bộ doanh nghiệp, từ đó tạo nên sức mạnh trong thương trường. Vì thế, truyền thông nội bộ đòi hỏi doanh nghiệp phải chủ động nghiên cứu, tham gia nhiều hơn vào xây dựng văn hoá doanh nghiệp để mỗi cá nhân đều cảm thấy mình là một phần của doanh nghiệp, luôn tự hào và sẵn sàng cống hiến, chia sẻ tích cực về công ty với người khác.
     
    Loading...

Chia sẻ trang này